Say no to SADNESS

“Hindi mo naman kailangang magmadali sa mga bagay bagay, lahat naman
dumadaan sa proseso. Mahirap nga lang na habang ikaw ay naghihitay,
mapapagod at mapapagod ka?Kung talagang nararamdaman mong tama ang
paghihintay mo ipagpatuloy mo… Pero kung sa tingin mo walang
patutunguhan ang lahat mas makakabuting ikaw na lang ang lumayo.” –
naghihintay sa waiting area na estudyante
“Bakit ka ba ganyan?Bakit hindi mo ako pinapansin.. Ilang beses kong
pilit na kinukuha ang atensyon mo pero ikaw na mismo ang lumalayo?Halos
mag mukha na ako tanga para lang mapansin mo ako.. Pero anung ginawa mo,
iniwan mo pa rin ako.. Ano bang naging kasalanan ko?”-emong traffic
enforcer

“Hindi mo masisisi ang isang tao kung may mga bagay siyang hindi niya
kayang masabi, hindi naman kasi lahat ng bagay ay kailangan ng dahilan.”
-anonymous

“Gusto ko ipagsigawan ang nararamdaman ko, pero paano may balakid may
nakauna sa’kin..Pinilit kong magmadali pero ganun pa din nahuli pa din
ko. -naunahan lang sa banyo”
“Ganyan ka naman eh, naaalala mo lang ako sa mga ganitong sitwasyon,
bigla bigla susulpot ka sa likod ko, pero pag ako naman ang may
kailangan nasaan ka?Minsan nga ayaw ko na ibigay sa’yo dahill nauubusan din naman ako.. Halos
maibibigay ko na nga minsan kung anu ang para sa’kin… Sana ganun ka
din. -nahingian ng papel nung quiz”

Leave a Reply

